Zalo thành công nhờ công nghệ Mobile first
Ngày 16/5 tại TP.HCM, hơn 100 giáo sư đến từ các hãng công nghệ hàng đầu thế giới và Việt Nam như Microsoft, IBM, VNG, FPT,...Đã dự ngày hội công nghệ FPT. Sự kiện này bao gồm các cuộc trao đổi và tham luận về các vấn đề liên can đến mạng tầng lớp, bảo mật, công nghệ di động, phân tách dữ liệu lớn và điện toán đám mây.
Tại nơi này, Ông Vương Quang Khải – Phó giám đốc điều hành VNG đã có những chia sẻ về công nghệ di động chuẩn y câu chuyện của Zalo - OTT hàng đầu tại Việt Nam. Ông cho sự chưa thành công khi làm sản phẩm mạng từng lớp và những kinh nghiệm trong 3 năm phát triển mạng xã hội này chính là động lực để người VNG làm nên một Zalo đủ sức đánh bại các đối thủ nặng ký như Viber, Line,... Ngay trên sân nhà. Ông Vương Quang Khải – Phó tổng giám đốc VNG san sớt về chặng đường phát triển Zalo.
Trước những thắc mắc về cách Zalo tạo ra lợi nhuận, ông Vương Quang Khải tiết lộ rằng OTT này sẽ không đi theo con đường của các đối thủ ngoại (thu phí, bán sticker,...) Mà sẽ hướng đến thương nghiệp điện tử trên thiết bị di động. Zalo hiện đang có 10 triệu người dùng và 120 triệu tin nhắn đàm đạo qua hệ thống mỗi ngày, đây được cho là một cơ sở tốt để OTT Việt tạo ra các giá trị gia tăng. Bên cạnh đó, chủ tịch của VNG cũng khẳng định những ứng dụng Việt hoàn toàn có dịp gây tiếng vang trên bình diện quốc tế (chẳng hạn như Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông) và nhịp cạnh tranh toàn cầu cũng có nghĩa là cạnh tranh toàn cầu trên sân nhà (cuộc chiến giữa Zalo và các OTT ngoại như Viber, Line, Kakao Talk, Wechat,... Giữa bộ gõ Laban Key và Swiftkey tại Việt Nam).
Cùng với bài phát biểu của các chuyên gia đến từ VNG, Microsof, IBM và Unilever, Ngày hội công nghệ cũng là dịp để "chủ nhà" FPT san sớt kinh nghiệm từ nhiều sản phẩm có tiếng vang như eMobiz (quản lý bán hàng trên mobile), FPT Play HD (truyền hình internet trên di động), mạng xã hội giao thông NOTIS....Và một số giải pháp chuyên dụng dành cho doanh nghiệp trên nền điện toán đám mây.
Tại nơi này, Ông Vương Quang Khải – Phó giám đốc điều hành VNG đã có những chia sẻ về công nghệ di động chuẩn y câu chuyện của Zalo - OTT hàng đầu tại Việt Nam. Ông cho sự chưa thành công khi làm sản phẩm mạng từng lớp và những kinh nghiệm trong 3 năm phát triển mạng xã hội này chính là động lực để người VNG làm nên một Zalo đủ sức đánh bại các đối thủ nặng ký như Viber, Line,... Ngay trên sân nhà. Ông Vương Quang Khải – Phó tổng giám đốc VNG san sớt về chặng đường phát triển Zalo.
Trước những thắc mắc về cách Zalo tạo ra lợi nhuận, ông Vương Quang Khải tiết lộ rằng OTT này sẽ không đi theo con đường của các đối thủ ngoại (thu phí, bán sticker,...) Mà sẽ hướng đến thương nghiệp điện tử trên thiết bị di động. Zalo hiện đang có 10 triệu người dùng và 120 triệu tin nhắn đàm đạo qua hệ thống mỗi ngày, đây được cho là một cơ sở tốt để OTT Việt tạo ra các giá trị gia tăng. Bên cạnh đó, chủ tịch của VNG cũng khẳng định những ứng dụng Việt hoàn toàn có dịp gây tiếng vang trên bình diện quốc tế (chẳng hạn như Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông) và nhịp cạnh tranh toàn cầu cũng có nghĩa là cạnh tranh toàn cầu trên sân nhà (cuộc chiến giữa Zalo và các OTT ngoại như Viber, Line, Kakao Talk, Wechat,... Giữa bộ gõ Laban Key và Swiftkey tại Việt Nam).
Cùng với bài phát biểu của các chuyên gia đến từ VNG, Microsof, IBM và Unilever, Ngày hội công nghệ cũng là dịp để "chủ nhà" FPT san sớt kinh nghiệm từ nhiều sản phẩm có tiếng vang như eMobiz (quản lý bán hàng trên mobile), FPT Play HD (truyền hình internet trên di động), mạng xã hội giao thông NOTIS....Và một số giải pháp chuyên dụng dành cho doanh nghiệp trên nền điện toán đám mây.
CÙNG THỂ LOẠI




