Tiền đề của zalo là Mobile first
Ngày 16/5 tại TP.HCM, hơn 100 tiến sĩ đến từ các hãng công nghệ hàng đầu thế giới và Việt Nam như Microsoft, IBM, VNG, FPT,...Đã tham gia ngày hội công nghệ FPT. Sự kiện này bao gồm các cuộc cuộc hộp và tham luận về các vấn đề liên can đến mạng từng lớp, bảo mật, công nghệ di động, phân tách dữ liệu lớn và điện toán đám mây.
Tại đây, Ông Vương Quang Khải – Phó tổng giám đốc VNG đã có những chia sẻ về công nghệ di động chuẩn y câu chuyện của Zalo - OTT hàng đầu tại Việt Nam. Ông cho sự chưa thành công khi làm sản phẩm mạng xã hội và những kinh nghiệm trong 3 năm phát triển mạng từng lớp này chính là động lực để người VNG làm nên một Zalo đủ sức đánh bại các đối thủ nặng ký như Viber, Line,... Ngay trên sân nhà. Ông Vương Quang Khải – Phó giám đốc điều hành VNG chia sẻ về chặng đường phát triển Zalo.
Trước những vướng mắc về cách Zalo tạo ra lợi nhuận, ông Vương Quang Khải tiết lộ rằng OTT này sẽ không đi theo con đường của các đối thủ ngoại (thu phí, bán sticker,...) Mà sẽ hướng đến thương mại điện tử trên thiết bị di động. Zalo hiện đang có 10 triệu người dùng và 120 triệu tin nhắn luận bàn qua hệ thống mỗi ngày, đây được cho là một cơ sở tốt để OTT Việt tạo ra các giá trị gia tăng.
Bên cạnh đó,người đứng đầu của VNG cũng khẳng định những vận dụng Việt hoàn toàn có thời cơ gây tiếng vang trên mặt quốc tế (chả hạn như Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông) và cơ hội cạnh tranh toàn cầu cũng có tức là cạnh tranh toàn cầu trên sân nhà (cuộc chiến giữa Zalo và các OTT ngoại như Viber, Line, Kakao Talk, Wechat,... Giữa bộ gõ Laban Key và Swiftkey tại Việt Nam).
Cùng với bài phát biểu của các chuyên gia đến từ VNG, Microsof, IBM và Unilever, Ngày hội công nghệ cũng là dịp để "chủ nhà" FPT san sẻ kinh nghiệm từ nhiều sản phẩm có tiếng vang như eMobiz (quản lý bán hàng trên mobile), FPT Play HD (truyền hình internet trên di động), mạng tầng lớp liên lạc NOTIS....Và một số giải pháp chuyên dụng dành cho doanh nghiệp trên nền điện toán đám mây.
Tại đây, Ông Vương Quang Khải – Phó tổng giám đốc VNG đã có những chia sẻ về công nghệ di động chuẩn y câu chuyện của Zalo - OTT hàng đầu tại Việt Nam. Ông cho sự chưa thành công khi làm sản phẩm mạng xã hội và những kinh nghiệm trong 3 năm phát triển mạng từng lớp này chính là động lực để người VNG làm nên một Zalo đủ sức đánh bại các đối thủ nặng ký như Viber, Line,... Ngay trên sân nhà. Ông Vương Quang Khải – Phó giám đốc điều hành VNG chia sẻ về chặng đường phát triển Zalo.
Trước những vướng mắc về cách Zalo tạo ra lợi nhuận, ông Vương Quang Khải tiết lộ rằng OTT này sẽ không đi theo con đường của các đối thủ ngoại (thu phí, bán sticker,...) Mà sẽ hướng đến thương mại điện tử trên thiết bị di động. Zalo hiện đang có 10 triệu người dùng và 120 triệu tin nhắn luận bàn qua hệ thống mỗi ngày, đây được cho là một cơ sở tốt để OTT Việt tạo ra các giá trị gia tăng.
Bên cạnh đó,người đứng đầu của VNG cũng khẳng định những vận dụng Việt hoàn toàn có thời cơ gây tiếng vang trên mặt quốc tế (chả hạn như Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông) và cơ hội cạnh tranh toàn cầu cũng có tức là cạnh tranh toàn cầu trên sân nhà (cuộc chiến giữa Zalo và các OTT ngoại như Viber, Line, Kakao Talk, Wechat,... Giữa bộ gõ Laban Key và Swiftkey tại Việt Nam).
Cùng với bài phát biểu của các chuyên gia đến từ VNG, Microsof, IBM và Unilever, Ngày hội công nghệ cũng là dịp để "chủ nhà" FPT san sẻ kinh nghiệm từ nhiều sản phẩm có tiếng vang như eMobiz (quản lý bán hàng trên mobile), FPT Play HD (truyền hình internet trên di động), mạng tầng lớp liên lạc NOTIS....Và một số giải pháp chuyên dụng dành cho doanh nghiệp trên nền điện toán đám mây.
Tags:
CÙNG THỂ LOẠI